Lý do nên mua ngay một chiếc ôtô Kia K3 cũ
Lý do nên mua ngay một chiếc ôtô Kia K3 cũ
Nhận xét, đánh giá xe Kia K3 trước khi tìm mua xe: "Tân binh" chất lượng
Cùng với việc thay đổi tên mới, thiết kế của K3 dần được đưa về những nét "nhận diện thương hiệu" với kiểu lưới tản nhiệt hình mặt hổ đặc trưng nối tiếp dãi đèn LED ban ngày thu hút. Kiểu dáng xe với những đường nét đơn giản và tinh tế hơn. Thiết kế nội thất trên K3 "nịnh" người lái khi bảng tablo nghiêng hoàn toàn về vị trí này. Các trang bị nội thất "vượt cấp" là điểm thu hút người tiêu dùng của K3
xe Kia K3 ra mắt người thị trường Việt Nam vào giữa tháng 10/2013 với 4 phiên bản cùng chính sách bảo hành 3 năm không giới hạn số KM. Các phiên bản của K3 bao gồm : 3 phiên bản sedan 1.6 MT (628 triệu), 1.6AT (678 triệu), 2.0 AT (739 triệu) và 1 phiên bản Hatchback 1.6AT (760 triệu). Tuy nhiên phiên bản Hatchback thì khách hàng phải đặt xe trước. Với mức giá bán cao hơn mẫu xe đàn anh Forte khá nhiều, K3 đã được đưa về gần hơn với các đối thủ của mình là Toyota Atlis, Honda Civic, Hyundai Elantra, Ford Focus...
- Đánh giá xe KIA K3: Ngoại thất
Hướng đến những khách hàng trẻ tuổi hay những người yêu thích dáng vẻ thời trang, hiện đại. Sự xuất hiện của K3 trong phân khúc sedan hạng C sẽ giúp tăng sự lựa chọn của người dùng bên cạnh mẫu Ford Focus có kiểu dáng và khách hàng mục tiêu tương tự. Thiết kế của K3 tạo nên sức thu hút nhờ kiểu dáng đầy đặn, tròn đều đồng nhất với các mẫu xe hiện nay của hãng. Điểm khác biệt nhỏ duy nhất giữa phiên bản 1.6MT và 2 phiên bản AT là tay nắm cửa viền crom.
Thiết kế nội thất hiện đại cùng các trang bị tiện nghi đầy đủ vẫn là thế mạnh để các hãng xe Hàn Quốc tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam. Thiết kế khoang xe trên K3 "thiên vị" hoàn toàn cho người lái giúp dễ dàng thao tác. Thiết kế này trước đây đã được áp dụng cho đối thủ Honda Civic và gây ít nhiều tranh cãi. Tuy nhiên ở K3, người dùng lại có cái nhìn tương đồng trong thiết kế với hai mẫu xe sang là Audi A4 và BMW 3-Series.
Những điểm khác nhau giữa phiên bản 1.6 MT và hai phiên bản 1.6AT, 2.0AT bao gồm: Lẫy chuyển số trên vô-lăng, màn hình DVD, cửa sổ trời. Riêng phiên bản 2.0AT còn được trang bị ghế chỉnh điện 10 hướng và nhớ 2 vị trí ghế
Kia K3 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.560x1.780x1.435 (mm) chiều dài cơ sở 2.700 mm. Với kích thước này, K3 có chiều dài và chiều rộng nhỉnh hơn các đối thủ Honda Civic, Toyota Atlis, Hyundai Elantra khá nhiều trong khi chiều cao của xe lại thấp hơn. Xe được trang bị ghế da cao cấp ở tất cả các phiên bản. Hai phiên bản động cơ 1.6L chỉ trang bị ghế chỉnh cơ trong khi phiên bản 2.0L trang bị ghế chỉnh điện 10 hướng và nhớ hai vị trí ghế. Hàng ghế sau của xe rộng rãi đủ chỗ cho 3 người ngồi thoải mái và có thể gập lại theo tỷ lệ 6:4 giúp mở rộng khoang hành lý.
Vô-lăng trên K3 là một trong những điểm thu hút nhất của mẫu xe này. Dù có thiết kế 3 chấu bọc da đơn giản nhưng với hàng loạt các nút bấm điều khiển tại đây cũng đủ khiến người dùng choáng ngợp về độ chịu chơi của hãng xe Hàn Quốc. Các phím điều khiển hệ thống giải trí, hệ thống điều khiển hành trình/ga tự động cùng lựa cho 3 chế độ lái được tích hợp giúp tài xế dễ dàng thao tác hơn. Ở phiên bản 1.6 AT và 2.0AT còn được trang bị chức năng điện thoại rảnh tay và lẫy chuyển số trên vô-lăng.
Cửa xe đầm chắc với thiết kế chỉ một màu sắc tương tự bảng tablo. Xe sử dụng chất liệu nhựa cứng tối màu cùng gác tay bọc da. Các hộc chứa đồ lớn được bố trí trên cửa xe mang đến sự tiện dụng cho người dùng
- Thiết bị tiện nghi
Hệ thống giải trí trên xe được trang bị khá tốt với hệ thống âm thanh 6 loa cùng các cổng kết nối thiết bị đa phương tiện AUX, USB, Ipod ở tất cả các phiên bản. Các phím điều khiển hệ thống giải trí còn được tích hợp trên vô-lăng giúp người lái dễ dàng điều khiển hơn. Sự khác nhau giữa trang bị các phiên bản là phiên bản 1.6MT chỉ trang bị hệ thống đầu đĩa CD. Hai phiên bản cao hơn 1.6AT và 2.0AT được trang bị màn hình DVD tích hợp GPS, Bluetooth, hệ thống điều khiển điện thoại rảnh tay trên vô-lăng.
Kia K3 trang bị hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập cùng với cửa gió riêng biệt cho hàng ghế sau giúp các vị trí ngồi trong xe được thoải mái. Các phím điều khiển của hệ thống này cũng dễ dàng sử dụng hơn. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm một tủ lạnh mini ở tất cả các phiên bản.
Thiết bị tiện nghi treenKia K3
Cửa sổ trời chỉnh điện được trang bị cho hai phiên bản hộp số tự động mang lại không gian thoáng đãng hơn cho cabin xe. Hệ thống đèn trần xe được trang bị đầy đủ giúp chiếu sáng tốt nhất khi cần thiết lúc trời tối.
Với kích thước lớn cùng đuôi xe thiết kế khá cao cho khoang hành lý rộng rãi. Hàng ghế sau cũng có thể gập lại dễ dàng giúp mở rộng vị trí này khi cần. Các hộc chứa đồ trên các cửa xe, lưng hàng ghế trước và cabin xe được bố trí đầy đủ mang lại sự tiện dụng cho người dùng.
- Đánh giá xe KIA K3: Trang thiết bị an toàn
Về trang bị an toàn cả 3 phiên bản đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống ga tự động điều khiển hành trình, hệ thống chống trộm và nhắc nhở bảo dưỡng 2 túi khí hàng ghế trước (riêng 1.6MT chỉ có 1 túi khí tài xế).
Ở 2 phiên bản hộp số tự động được trang bị: Nút khởi động và chìa khóa thông minh, camera lùi. Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau. Phiên bản cao cấp nhất 2.0AT còn có hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định thân xe VSM, hệ thống khởi động ngang dốc HAC.
- Đánh giá xe KIA K3: Khả năng vận hành
Kia K3 được giới thiệu với hai phiên bản động cơ 1.6L và 2.0L trong khi các đối thủ của mẫu xe này đều được trang bị động cơ 1.8L và 2.0L.
Ở phiên bản động cơ 1.6L 4 xylanh thẳng hàng sản sinh công suất 128 mã lực tại vòng tua 6300 vòng/phú và mô-men xoắn cực đại 157 Nm tại vòng tua 4850 Vòng/phút. Sức mạnh này khi kết hợp cới hộp số sàn 6 cấp giúp xe có tốc độ tối đa 200Km/h trong khi kết hợp với hộp số tự động thì tốc độ đạt được là 195 Km/h.
Phiên bản động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 159 mã lực tại vòng tua 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194 Nm tại vòng tua 4800 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe khi kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp đạt 205 Km/h.
- Đánh giá xe KIA K3: Cảm giác lái
Thế hệ mới của K3 đã hoàn toàn lột xác ở khả năng vận hành. Xe được trang bị tùy chọn 3 chế độ lái Comfort/Normal/Sport với nút bấm chọn dễ dàng trên vô-lăng giúp người lái dễ dàng điều khiển. Ở mỗi chế độ lái thì tay lái và chân ga sẽ tùy biến giúp xe dễ dàng thích nghi với điều kiện lái và đường xá. Ở chế độ lái thoải mái/Comfort phù hợp cho những đoạn đường đông đúc, tay lái xe nhẹ nhàng và điều khiển dễ dàng giúp người lái đỡ mệt mỏi hơn. Chuyển sang chế độ lái bình thường/normal phù hợp cho những đoạn đường vắng tốc độ ổn định. Ở chế độ lái thể thao/Sport tay lái xe và chân ga nặng hơn giúp người lái yên tâm hơn ở tốc độ cao. Thêm vào đó lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp phấn khích hơn ở mỗi lần vù ga cùng việc chủ động hơn khi vượt xe khác.
Mẫu xe trải nghiệm cảm giác lái là phiên bản 1.6L hộp số tự động. Khi chuyển cần số sang vị trí D, xe không vọt lên ngay mà di chuyển từ từ. Đạp ga sát sàn cảm nhận độ tăng tốc và khả năng sang số của xe, người dùng sẽ cảm nhận được độ trễ và ngắt quãng giữa các cấp số của mẫu xe này. Thử đánh lái gấp các tốc độ 60 Km/h và 80 Km/h xe đạt được độ ổn định cao, người ngồi trong xe không có cảm giác bị văng. Hệ thống phanh ABS của xe hoạt động tốt khi xe phanh ở tốc độ cao nhưng người lái cần lực manh hơn khi phanh gấp do xe không trang bị hệ thống hộ trợ phanh gấp BA. Quãng đường phanh cũng ngắn hơn dù vị trí thử phanh gấp khá nhiều cát và sỏi dăm. Một điểm đáng chú ý nữa trên K3 là hệ thống khung gầm hoàn toàn mới với cấu trúc hấp thụ xung lực giúp xe di chuyển ổn định ở các tốc độ khác nhau. Với hệ thống này, người lái có thể yên tâm khi lái xe trên đường cao tốc ngay với tốc độ 150-160Km/h. Tuy nhiên danhgiaXe vẫn chưa có cơ hội trải nghiệm điều này trong lần lái thử ngắn.
Do trụ A của xe khá dốc về phía trước nên những người chưa quen với xe dễ cần chú ý khi ra vào. Tuy nhiên góc chữ A khá thoáng nên tầm nhìn của xe cũng ít bị hạn chế. Khả năng cách âm của K3 khá tốt, ít có tạp âm khó chịu vọng vào cabin xe khi ở tốc độ thấp. Hệ thống điều hòa và hệ thông và hệ thống giải trí trên xe đáp ứng đủ các nhu cầu của người sử dụng.
>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ
Những lý do nên mua ôtô Kia K3 cũ
Mua xe cũ trong đó có xe Kia K3 là một trong những xu hướng đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam hiện nay, nhu cầu sử dụng một chiếc xe có thể đi lại, che nắng che mưa bắt đầu trở thành một nhu cầu thiết yếu. Nhất là “tiết kiệm chi phí, thuế thấp, khấu hao ít hơn mà vẫn đa dạng lựa chọn là những ưu điểm nổi trội thừa sức thuyết phục bạn “cưới” một em ô tô cũ.
Những lý do nên mua ôtô Kia K3 cũ
Mua xe cũ là một trong những xu hướng đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam hiện nay, nhu cầu sử dụng một chiếc xe có thể đi lại, che nắng che mưa bắt đầu trở thành một nhu cầu thiết yếu.
Nhất là “tiết kiệm chi phí, thuế thấp, khấu hao ít hơn mà vẫn đa dạng lựa chọn là những ưu điểm nổi trội thừa sức thuyết phục bạn “cưới” một em ô tô cũ.
Đa dạng chủng loại lựa chọn
Với một mức ngân sách khoảng 400 triệu, người dùng sẽ mua được dòng xe mới nào? Câu trả lời là gần như rất ít: Hyundai i10, Kia Morning, Chevrolet Spark, Chevrolet Aveo.
Khi mua xe cũ, người tiêu dùng được nhiều nhưng cũng mất không ít. Chẳng hạn như bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mua phải xe kém chất lượng, không được thoải mái lựa chọn các tính năng mới, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao. Do đó, bạn phải cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ càng để mua được chiếc xe tốt và ưng ý.
Khi bạn mua xe cũ thì với một số tiền nhất định bạn sẽ có thể lựa chọn được nhiều loại xe khác nhau. Từ dòng cao cấp đến hạng bình dân. Nhưng chú ý, bạn chỉ nên mua trực tiếp từ người bán thay vì mua qua "cò" để tránh thiệt hại.
Tránh được nhiều khoản thuế, phí
Một trong những cái được lớn nhất khi quyết định mua xe đã qua sử dụng đó là tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Xe mới ngoài vấn đề giá cao, người tiêu dùng phải đóng rất nhiều khoản thuế phí (giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, đăng ký xe…) còn xe cũ những chi phí này rất thấp.
Khi mua xe ô tô mới 100% thì bạn sẽ phải chịu một mức phí rất cao mà hiện nay nhà nước đang áp dụng.
Không hẳn vì nhà sản xuất muốn đánh thuế bạn cao đâu mà đây chính là do chính sách của nhà nước nhằm hạn chế người sử dụng xe ô tô vì cơ sở hạ tầng hiện nay chưa thể đáp ứng kịp với tốc độ phát triển kinh tế tại Việt Nam.
Tất nhiên khi mua xe cũ hay xe mới thì thuế và phí đều phải đóng nhưng nếu mua xe cũ thuế sẽ giảm đi rất nhiều.
Ví dụ, một chiếc Kia K3 đời đầu 2013 mới đi được 4.000 Km còn khá mới có giá khoảng 390 triệu đồng và chi phí lớn nhất ngoài giá xe chỉ là thuế trước bạ ở mức 2% giá trị còn lại của xe (theo khung quy định, ví dụ nếu mức quy định xe Kia Morning đời 2014 giá là 350 triệu thì thuế phải đóng chỉ là 350 triệu đồng*2%= 7 triệu đồng).
Ngược lại, nếu mua xe mới giá xe sẽ vào khoảng 410 triệu đồng, thêm các khoản thuế phí, chi phí thực tế sẽ phải cộng thêm 50 triệu đồng.
Khấu hao thấp hơn xe mới
Trong 3 năm đầu tiên, xe ôtô sẽ khấu hao nhanh nhất, có thể tới 10% giá trị xe mỗi năm, nhưng sau đó tỉ lệ này sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 5%. Nếu mua một chiếc xe đã qua sử dụng, sau vài năm bán lại vẫn còn được giá và cũng không bị lỗ nhiều.
Khi mua 1 chiếc xe mới, xe sẽ bị giảm giá trị ngay khi rời showroom, trong khi đó 1 chiếc xe cũ thì không có chuyện đó, nếu may mắn có thể sinh lời khi mua đi bán lại 1 chiếc xe cũ.
>> Xem thêm: Mua xe Kia K3 cũ giá rẻ
Những thói quen tai hại khiến xe bạn mau hỏng
Những thói quen thường ngày trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng xe ô tô của bạn có thể ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của xe.
Những thói quen tai hại khiến xe bạn mau hỏng
Nổ máy và chạy ngay khi khởi động, thay vì chờ làm nóng
Xe sau khi nổ máy, nhiệt độ trong động cơ chưa đủ để dầu nhớt lan tỏa đều trên bề mặt nên việc chạy ngay sẽ tiếp thêm mài mòn lên động cơ dẫn đến việc hư hại và phát ra tiếng động khi vận hành.
Phần lớn các tiếng ồn thường gặp là các tiếng động cộc cộc do khô máy. Tình trạng này ban đầu có thể rất nhỏ nên các chủ xe thường không phát hiện, cho đến khi tiếng động phát ra lớn dần cũng là lúc động cơ xe đã chịu đựng một quá trình hư hỏng đáng kể.
Việc xe phát ra tiếng ồn đang báo hiệu rằng xe bạn đã không được bôi trơn đúng cách. Khi xe không hoạt động, những loại dầu nhớt không đủ độ bám chặt sẽ chảy xuống đáy các-te thay vì lưu lại trên bề mặt động cơ. Khi khởi động, bề mặt này không được bảo vệ dẫn đến việc ma sát rất lớn, dẫn đến việc phát ra tiếng động cộc cộc và khô. Đây cũng là thời điểm diễn ra đến 75% mài mòn động cơ, nhiều hơn gấp nhiều lần so với khi xe vận hành trên một quãng đường dài và xa.
Để có thể đảm bảo tuổi thọ của xe, bạn không nên bỏ qua trường hợp mài mòn này. Giải pháp là sử dụng loại dầu nhớt tốt, bảo vệ được động cơ ngay từ khi khởi động
Không kiểm tra và bảo dưỡng xe sau khi qua các đoạn đường ngập úng
Thời tiết gần đây thường xảy ra những con mưa lớn và kéo dài, dẫn đến tình trạng ngập đường, nhất là các thành phố đông dân cư như thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Khi xe vừa trải qua ngập úng, bạn cần đưa xe đến garage kiểm tra ngay vì khi xe bị tắc trong tình trạng ngập úng nhiều giờ, nước sẽ bắt đầu len lỏi vào động cơ. Đặc biệt là các xe đời cũ có thể bị nước vào hệ thống xăng nếu bị ngâm lâu trong nước do không sở hữu hệ thống xăng kín. Kể cả các chi tiết hộp số và trục truyền động, tuy được làm đủ kín để giữ dầu bôi trơn bên trong, nhưng chúng không được thiết kế để chịu việc ngâm nước. Tùy vào mức độ ngập úng, tức tình trạng động cơ nhiễm nước đến đâu mà garage cần phải vệ sinh những bộ phận nào. Sau đó, bạn cần thay nhớt để đảm bảo động cơ được bôi trơn, tránh trường hợp mài mòn.
Phó mặc cho thợ việc bảo dưỡng định kỳ
Việc có cho mình một vài danh sách các garage “tủ” để gửi gắm là tốt. Tuy nhiên, người thợ máy lại không phải là người vận hành xe thường xuyên nên sẽ không có những quan sát tỉ mỉ theo thời gian như bạn. Để tiết kiệm và hiệu quả cho cả hai bên, bạn cần có những ghi chú quan trọng về những trải nghiệm bất thường mà bạn gặp phải trong quá trình vận hành cũng như những kiến thức cơ bản về việc bảo dưỡng xe. Ví dụ, bạn cần có danh sách các hạng mục cần kiểm tra cơ bản bao gồm: dây đai, đèn, còi, bình nhớt và lốp… Rất nhiều trường hợp, thợ máy thường bỏ qua dây đai và còi, trong khi hai hạng mục này ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn lái xe.
Các kiến thức cơ bản về bảo dưỡng ô tô là cần thiết đối với các chủ xe. Chúng không những giúp chúng ta biết cách giữ được phong độ tốt nhất cho xe trên mọi hành trình mà còn giúp tiết kiệm một lượng lớn thời gian và tiền bạc cho các thiệt hại không đáng có.
Tham khảo mua bán xe bán tải Kia K3 cũ giá rẻ nhanh chóng, được giá ở đâu?
Tham khảo đầy đủ các giá xe Kia K3 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Để cập nhật các dòng xe Kia K3 cũ giá rẻ, chất lượng, xem ngay: Giá Kia K3 Cũ.
>> Nguồn: http://xeotocugiare.com/ly-do-nen-mua-ngay-mot-chiec-oto-kia-k3-cu-147.html
Đăng bởi Uyên Vũ Tags: chọn mua ôtô, chọn mua ôtô cũ, Kia K3 cũ, Kia K3 cũ giá rẻ, kiểm tra xe cũ, kinh nghiệm mua Kia K3 cũ giá rẻ, kinh nghiệm mua xe Kia K3 cũ chất lượng, kinh nghiệm mua xe ôtô cũ giá rẻ, mua bán xe Kia, mua bán xe Kia K3, ôtô, ôtô cũ, Xe Kia, xe Kia K3