So sánh Huyndai Elantra và Mazda 3
Huyndai Elantra và Mazda 3: Xe compact nhỏ gọn, giá rẻ đáng gờm
- Ngoại thất
Hyundai Elantra phiên bản có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất. Vóc dáng của xe trở nên cân bằng và ổn định hơn trước đây nhờ một số cải tiến nhỏ. Đèn trước và cản trước được làm mới và hạ thấp xuống. Đèn sương mù và đèn pha tạo điểm nhấn với bóng LED, làm tăng thêm vẻ năng động và thể thao cho chiếc xe. Elantra sẽ có thêm một số màu sắc mới như Xanh Lakeside, Bạc Symphony, Xám Metallic và Trắng ngọc trai. Riêng phiên bản Elantra Sport sẽ có thêm tùy chọn màu Trắng Monaco.
Đèn sương mù với kiểu dáng chữ L mang đến cảm giác phần đầu xe ôm sát mặt đường và độ rộng của xe vẫn không thay đổi. Đèn pha và đèn đuôi xe dạng LED nổi bật làm cho Elantra trở nên cá tính hơn. Hyundai Elantra được trang bị bộ mâm 17 inch thiết kế mới với đường viền mạ crom trên phiên phải Limited và phiên bản Sport, tạo điểm nhấn sang trọng và ấn tượng hơn.
Khi so sánh xe ô tô, ngôn ngữ thiết kế KODO tinh tế, ấn tượng chính là điểm mạnh của Mazda 3.
Mazda 3 được chế tạo từ những vật liệu có độ cứng cao và trọng lượng nhẹ. Chiều dài cơ sở tăng lên 60mm cùng với chiều cao được hạ thấp xuống so với người tiền nhiệm. Thiết kế này giúp xe tối ưu khí động học hiệu quả, đồng thời tạo ra không gian rộng rãi hơn cho người dùng. Mặt trước xe nổi bật với lưới tản nhiệt đặc trưng rộng hơn và cụm đèn pha được thiết kế tinh xảo, như cặp mắt sắc bén nhìn thẳng về phía trước.
Cả hai dạng Mazda 3 được cung cấp 9 tùy chọn màu sắc, gồm có Soul Red Metallic, Titanium Flash, Deep Crystal Blue, Blue Reflex, Snowflake White Pearl, Aluminium Metallic, Meteor Gray, Jet Black và Arctic White. Ngoại thất của xe là sự phối hợp tuyệt vời giữa sự mạnh mẽ và trẻ trung của ngôn ngữ thiết kế KODO. Những chi tiết bên ngoài được bố trí tinh tế với tỷ lệ phù hợp, làm gợi nhớ đến hai mẫu xe đang làm mưa làm gió trên thị trường xe hơi toàn cầu là CX-5 và dòng sedan cỡ trung Mazda 6.
- Nội thất:
Hyundai Elantra hiện chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0L, công suất cực đại 147 mã lực, mô-men xoắn tối đa 179 Nm. Bản Elantra SE được trang bị hộp số 6 cấp tiêu chuẩn, ngoài ra có tuỳ chọn hộp số tự động 6 cấp tích hợp tính năng chuyển số thể thao Shiftronic.
Nội thất Elantra
Phiên bản cao cấp hơn của Elantra 2017, sử dụng động cơ giống phiên bản tiêu chuẩn kèm hộp số tự động 6 cấp có giá từ 22.359 USD. Xe được bổ sung những trang bị ngoại thất như đèn hậu dạng LED, nội thất da cao cấp hơn phiên bản tiêu chuẩn. Bên trong cabin, là màn hình giải trí trung tâm 8-inch tích hợp hệ thống định vị GPS, hệ thống loa Stereo và cửa sổ trời là gói tuỳ chọn. Ngoài ra, gói nâng cấp bổ sung sẽ có thêm đèn pha HID, ghế lái ghi nhớ vị trí, hệ thống tự động phanh cẩn cấp, hỗ trợ kiểm soát làn đường và kiểm soát hành trình thông minh.
Trong khi đó, đối thủ Mazda 3 vẫn sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở của xe tăng lên đáng kể. Mẫu xe mới của Mazda có không gian để chân và đầu gối rộng nhất phân khúc.
Vô-lăng thấp hơn, tích hợp đa chức năng: phanh tay, lẫy chuyển số, chỗ để tay và được trang trí bằng sợi carbon hoặc bọc da màu đen. Bảng điều khiển có thiết kế bất đối xứng và trang trí bằng gỗ đen kết hợp với chi tiết mạ Crôm sáng bóng.
- Động cơ:
Động cơ 4 xy lanh dung tích 2.0 lít của thế hệ trước giảm xuống còn 1.8 lít. Động cơ này có công suất 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp (hoặc tuỳ chọn hộp số 6 cấp). Tuy nhiên, sức mạnh mà nó mang đến vượt qua ba chữ “chấp nhận được”, với khả năng tăng tốc tương xứng hoặc tốt hơn phiên bản trước. Có thể, đó là do sedan Elantra nhẹ hơn 27 kg so với mẫu xe năm 2011, chỉ còn khoảng 1226 kg. Hyundai cũng bổ sung một số công nghệ tốn kém nhưng quan trọng cho động cơ như phun xăng điện tử hay kiểm soát bướm ga điện tử.
Elantra vô cùng trơn tru, mượt mà ở hầu hết các phạm vi vòng quay, một thành tích vượt quá khả năng của một động cơ 4 xy lanh và đặc biệt không phải là sở trường của Hyundai trong những năm qua. Và Elantra trang bị hệ thống phanh đĩa bốn bánh và một bàn đạp chắc chắn, mang đến cảm giác tốt hơn phanh trống phía sau giúp giảm chi phí phổ biến trong phân khúc này.
Mazda3 được trang bị động cơ SkyActiv với hai phiên bản 1.5 lít và 2.0 lít. Trong đó, phiên bản 1.5 lít sản sinh công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản động cơ 2.0 mạnh mẽ hơn với công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Các phiên bản đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.
Ngoài ra, Mazda3 còn được trang bị thêm các tính năng như: nút khởi động Start/Stop, hệ thống i-stop tự động tắt, mở động cơ ứng với những thao tác của chân phanh, tính năng cảnh báo đèn phanh khẩn cấp ESS.
>> Xem thêm: Đánh giá xe ôtô Mazda 3
Chọn Mazda 3 1.5 2015 hay Hyundai Elantra 1.8 2015?
Bạn Quốc Khánh cần tư vấn:
Tôi 28 tuổi, mới mua xe lần đầu. Giá tiền hai xe trên đang được khuyến mại nên tương đương nhau, chênh lệch không đáng kể.
Xin được tư vấn ưu nhược điểm của từng loại xe để tôi có lựa chọn tốt nhất.
Bạn đọc chia sẻ:
Tính: Elentra không đủ tuổi để so sánh với Mazda 3 đâu bạn. Hơn nữa xe Hàn rất nhanh lỗi mốt. kiểu dáng thay đổi liên tục. Mới mua xe xong đã có xe mới ra mắt rồi thì liệu bạn còn hứng thú với xe của mình nữa không?
Luatsuliem: Hyundai Elantra máy bốc hơn, là xe nhập nên chất lượng, cách âm tốt hơn Mazda 3. Mazda 3 máy 1.5 chả hơn gì City, không đáng với cái giá. Thiết kế Kodo của Mazda thực ra cũng theo xu hướng dòng chảy của Hyundai thôi. Tôi vote cho Elantra.
Benz: Nhìn câu hỏi của anh là biết câu trả lời như nào rồi. 90% chọn Mazda 3, trừ một số ông rước mấy cái xe Hàn Quốc về xong lúc nào cũng tung hô kiểu: option xe tôi như này Merc còn không bằng nhé. Đẳng cấp của xe không tính bằng option anh ạ.
ThànhNT: Em năm nay 25 tuổi, cũng mới cưới em Mazda 3 1.5 Sedan. Giá lăn bánh chính xác là 780 triệu anh nhé. Lúc đầu em cũng phân vân vì sợ phải nuôi cá vàng nhưng thích thì cứ nhích thôi anh. Lỗi đó không đáng kể đâu anh xe em mới chạy được 500km và không hối tiếc khi cưới em nó về làm vợ.
Duyanh215: Tôi mua xe Mazda 3 Sedan tháng lấy xe về hết 810.000.000đ. Chạy từ đó đến giờ vẫn ổn không có chuyện gì xảy ra. Tôi hoàn toàn ưng ý với những gì mình đã lựa chọn. Xe chạy rất tốt. Chúc bạn sớm có sự lựa chọn như ý.
Hodiep: Tôi đã chạy qua nhiều đời Mazda cũ, đưa ra câu trả lời cho anh như sau: xe này đời này giá đó lấy được, không đắt không rẻ. Tiêu thụ xăng vừa phải, máy khỏe, bền, chạy sướng, êm, nội thất rộng rãi. Xe cũ nào cũng phải sửa chữa, tuy nhiên dòng này phụ tùng dễ kiếm, không đắt lắm, và anh nên chọn Gara nào chuyên Mazda sẽ tốt hơn...Chúc anh và gia đình có những tháng ngày hạnh phúc vi vu cùng vợ 2 yêu dấu.
Haikiemdinh: Xe này bền, tiết kiệm nhiên liệu, hơi ồn. Nói chung là với tầm tiền thì quá ổn về cả hình thức và chất lượng. Nhưng theo mình để phục vụ lâu dài và đa dụng cho cả vợ và chồng thì bác nên chọn mazda 3 AT (xe này option nhiều hơn, nội thất cũng đẹp, được số AT đi trong phố nhàn, vợ đi cũng rất tiện) thêm 20-30tr nữa thôi, 1 sự đầu tư lâu dài hơn.
Chúc bạn chọn được chiếc xe hợp lý với mình!
Kinh nghiệm lái xe an toàn
Đã có nhiều kinh nghiệm giúp các tài xế để xử lý các trường hợp cơ bản thường xảy ra, chuyên mục kỳ này xin giới thiệu với bạn đọc một số kinh nghiệm lái xe băng qua đường ray, cách sử dụng đèn xi nhan...
- Băng qua đường ray
Đang “bon bon” trên đường quê mát mẻ, bạn nhận thấy bảng báo hiệu có đường ray xe lửa phía trước nhưng không có rào chắn hay đèn báo hiệu là tàu sắp đi qua. Nên làm gì đây?
Hãy dừng lại, quan sát và lắng nghe. Theo quy định, bạn phải giảm tốc độ hoặc dừng xe nếu cần thiết khi sắp băng qua các đường rày. Tàu hỏa luôn có quyền ưu tiên và phải mất một khoảng cách lớn để nó có thể dừng lại được.
Do vậy đừng bao giờ thử chạy đua thời gian với một đoàn tàu khi băng qua đường ray bởi vì rất khó dự đoán chính xác tốc độ thực của nó.
- Bám đuôi quá gần
Bạn đang di chuyển trên một con đường hai chiều đông đúc. Khi tiến gần đến một giao lộ, một chiếc xe bên làn đường đối diện đột ngột rẽ trái không báo trước khiến cho chiếc xe đi trước bạn phải đạp phanh bất ngờ. Bạn cũng đạp phanh gấp nhưng đã quá trễ, đuôi xe phía trước đã bẹp dúm. Vậy chúng ta có thể làm gì để tránh tình huống này?
Hãy giữ khoảng cách với xe phía trước đủ lớn để bạn có thể dừng lại an toàn trong trường hợp phải phanh gấp. Trong điều kiện tầm nhìn tốt, mặt đường khô thoáng và có một lối rẽ an toàn thay thế, bạn hãy giữ khoảng cách với xe phía trước trong khoảng thời gian tốt nhất là 3 giây.
Bạn có thể tính toán đo lường khoảng cách 3 giây như sau: Chọn một vật phía trước, ví dụ cây cột đèn bên đường; Khi đuôi xe phía trước vừa vượt qua cột đèn đó thì bạn bắt đầu đếm tới 3; Nếu mũi xe bạn vượt qua cái cột đèn trước khi bạn đếm tới 3 nghĩa là bạn đang bám theo quá gần.
Xe máy: Di chuyển trên đường cao tốc với tốc độ cao, các tài xế thường khó nhận ra các xe gắn máy đang di chuyển, dẫn đến các vụ tai nạn thảm khốc. Do đó bạn hãy nhớ chia sẻ đường đi với các xe khác, và đặc biệt chú ý đến các xe máy lưu thông trên đường. Nếu bạn đang đi phía sau một chiếc xe máy, hãy giữ khoảng cách thích hợp, tốt nhất là 3 giây trong điều kiện mặt đường khô ráo.
>> Xem thêm: Giá xe Mazda 3 hiện nay
- Túi khí
Túi khí, dây an toàn sẽ phát huy tác dụng trong các trường hợp va chạm trực diện hoặc gần trực diện. Khi được sử dụng kết hợp với các dây đai an toàn, túi khí sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ tử vong do các vụ tại nạn gây ra.
Túi khí không nổ khi xe bạn bị đâm từ phía sau hay bên hông, hoặc khi bạn tính toán sai khoảng cách dừng và đâm vào một xe đang đậu ở tốc độ 16 - 24 km/h.
Hãy nhớ rằng việc đeo dây an toàn rất quan trọng, thậm chí nếu xe bạn đã được trang bị thêm túi khí. Đai an toàn sẽ mang lại sự bảo vệ tối đa trong tất cả trường hợp va chạm chứ không riêng gì những vụ va chạm trực diện.
Ban đêm, thỉnh thoảng do lái xe quá mệt mỏi vì khi lái xe đường dài, người lái xe có thể nhìn thấy ảo ảnh trên đường. Các hiện tượng ảo ảnh này rất đa dạng, nó có thể là một con thú chạy qua đường, một căn nhà đứng sừng sững giữa đường hoặc có thể là những vật thể không rõ hình dáng. Trong những trường hợp như vậy, theo phản xạ tự nhiên, người lái xe thường phanh gấp hay là bẻ mạnh vô-lăng và chỉ sau đó mới ngỡ ngàng nhận ra rằng không hề có một chướng ngại vật gì trước mặt.
Thật đáng tiếc đó là một sai lầm hết sức nghiêm trọng vì thực tế hoàn toàn có thể xuất hiện những chướng ngại vật có thật trên đường. Những biện pháp thông thường để ngăn ngừa hiện tượng ảo ảnh như trò chuyện với bạn đồng hành, nghe đài… đều không có tác dụng. Cách duy nhất để phòng hiện tượng này đó là ngủ đủ giấc hoặc có sự nghỉ ngơi, dù chỉ là ngắn ngủi.
Đăng tin mua bán xe Mazda 3 nhanh chóng, được giá ở đâu?
Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda 3 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Mazda 3. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Giá xe ôtô Mazda
Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/so-sanh-huyndai-elantra-va-mazda-3/226
Đăng bởi Minh Thiện Tags: giá xe Mazda 6, giá xe ôtô mazda, giá xe ôtô mazda 3, giá xe ôtôMazda 6, mazda 3, xe mazda, xe mazda 3, xe Mazda 6, xe ôtô mazda 3, xe ôtô Mazda 6